ĐI XEM PHIM ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM

ĐI XEM PHIM ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM

Hôm qua đã mua vé cho cả nhà xem phim Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhưng Đà Nẵng mưa ngập đường nên này đành phải ở nhà, sáng nay mới đi xem.

Đất rừng phương Nam là phiên bản điện ảnh được kế thừa và phát triển từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và tác phẩm truyền hình nổi tiếng “Đất phương Nam” nổi tiếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Bộ phim kể về hành trình phiêu lưu của cậu bé An, chẳng may mất mẹ trên đường đi tìm cha ở vùng miền Tây Nam Bộ.

Trước khi ra rạp, Đất rừng phương Nam cũng nhận được nhiều lời khen chê khác nhau. Nhiều người, mặc dù mới chỉ xem qua trailer, đã chê phim tơi tả, khẳng định chủ quan rằng Đất rừng phương Nam phiên bản điện ảnh sẽ khó vượt qua cái bóng quá lớn của phiên bản truyền hình Đất phương Nam do đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện năm 1997 và cho rằng Hạo Khang trong vai An phiên bản điện ảnh sẽ khó vượt qua Hùng Thuận phiên bản truyền hình, Mai Tài Phến khó vượt qua Nguyễn Quang trong vai Võ Tòng, bác Ba Phi Trấn Thành cũng không thể vượt qua bác Ba Phi Mạc Can…

Nhưng xem rồi mới có thể cảm nhận và đánh giá chính xác về Đất rừng phương Nam.

Là người đã xem cả phiên bản truyền hình năm 1997 của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn và phiên bản điện ảnh 2023 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Mr. Old Man cho rằng Đất rừng phương Nam phiên bản điện ảnh đã vượt qua cái bóng lớn của phiên bản truyền hình năm nào, thậm chí có thể nói cho đến bây giờ đây là một siêu phẩm của điện ảnh Việt Nam.

Quá hoành tráng, quá hấp dẫn, quá đẹp, quá cảm xúc, quá hay … là những mỹ từ có thể dùng để khen bộ phim này. Hầu hết các diễn viên từ vai chính đến vai phụ chỉ xuất hiện trong một hay hai phân đoạn đều hoành thành xuất sắc vai diễn.

Đại cảnh chợ trên sông

Hạo Khang diễn cảm xúc không hề kém cạnh Hùng Thuận. Mai Tài Phến thậm chí còn hấp dẫn hơn Nguyễn Quang, Trấn Thành cho thấy sự lựa chọn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là chính xác. Trấn Thành rất hợp với vai bác Ba Phi trong Đất rừng phương Nam “một người rất hoạt ngôn, những chuyện vui vẻ, có chuyện người ta tưởng thật, có chuyện tưởng không, nhưng đều có ý nghĩa, triết lý riêng của nó ”.

Hạo Khang
Mai Tài Phến
Trấn Thành

Ai diễn cũng hay, cũng xuất sắc nhưng nếu phải chọn diễn viên nào ngoài Hạo Khang là diễn viên Mr. Old Man thích nhất trong Đất rừng phương Nam, Mr. Old Man không ngần ngại chọn Tuấn Trần và Băng Di. Trong phim này Tuấn Trần trong vai Út Lục Lâm xuất hiện với thời lượng khá nhiều, chỉ ít hơn Hạo Khang nhưng là nhân vật khiến khán giả thỉnh thoảng bật cười thú vị, còn Băng Di trong vai Tư Mắm, đúng như một bài báo nhận xét, đã khiến khan giả “tăng xông” khi xem Đất rừng phương Nam vì quá nhập vai. Vai diễn của Băng Di khiến khán giả bất ngờ nhất!

Tuấn Trần
Băng Di

Con gái Mr. Old Man nhận xét ngắn gọn sau khi xem Đất rừng phương Nam: “Lần đầu tiên xem phim Việt Nam mà không thấy phí tiền!”.

Trước khi phim ra rạp, nhiều antifan để lại comment trên các bài báo viết về phim Đất rừng phương Nam khẳng định rằng phim có Trấn Thành là không đi xem. Nhưng xem ra “không có mợ thì chợ vẫn đông”, theo thống kê của BoxOffice. mới hai ngày rưỡi công chiếu Đất rừng phương Nam đã đạt doanh thu hơn 35 tỷ đồng, với đà này Đất rừng phương Nam có thể sẽ vượt qua doanh thu phim Nhà bà Nữ (?)

Cuối cùng, có thể gọi phim Đất rừng phương Nam là siêu phẩm của điện ảnh Việt Nam bởi đó là một bộ quá hoành tráng, quá hấp dẫn, quá đẹp, quá cảm xúc, quá hay …

Bỏ qua những tranh cãi về bối cảnh phim không thuần Việt như một số nhân vật mặc trang phục giống Tàu và các hội đoàn đấu tranh có nguồn gốc từ Tàu, Đất rừng phương Nam thực sự đáng xem. Các bạn hãy đi xem để được cùng theo bước chân cậu bé An trải qua những cung bậc cảm xúc tình cảm gia đình, tình bạn, tình thầy trò và trải nghiệm thiên nhiên trù phú và nét đẹp văn hóa cũng như sự hào hiệp, tinh thần yêu nước bất khuất của những người nông dân miền đất phương Nam.

—–

Mr. Old Man, 15/10/2023

Leave a comment