PHƯỢT XE ĐẠP ĐI BẠN ƠI!

Nhiều người thích phượt xe đạp có hội có hè mới vui nhưng cũng có nhiều người lại thích phượt xe đạp một mình. Phượt xe đạp một mình có phải là một dạng tự kỷ ? Câu trả lời chắc chắn là không hẳn là như vậy.

Phượt xe đạp đi bạn ơi

Ngày nào đó bạn gặp một vài rắc rối trong cuộc sống hay trong công việc khiến bạn mệt mỏi, đầu óc rối bời thậm chí cảm thấy như bị stress. Đó là lúc bạn cần đi ra ngoài hít thở khí trời để lấy lại thăng bằng và phượt xe đạp cùng với bạn bè hay một mình đến một vùng quê hay núi đồi nào đó là cách giải tỏa, thoát ra khỏi những rắc rối tốt nhất.

Tôi lại thích phượt xe đạp một mình để giải quyết vấn đề của mình theo cách riêng của mình, có thể đạp nhanh, đạp chậm, có thể dừng lại một nơi nào đó bao lâu tùy thích mà không phải người bạn đồng hành nào cũng thích như mình.

Khi bạn đạp xe qua những lối mòn vắng vẻ hay trên những cung đường hoang vắng bạn để lại sau lưng mình những buồn bực, muộn phiền, không phải suy nghĩ về bất cứ điều gì bạn hòa mình vào trong thiên nhiên, trong tiếng chim hót ven rừng, trong gió, trong sương khói, trong cây cỏ bên đường. Phượt xe đạp một mình qua những cung đường lạ, len lõi qua những lối mòn xuyên qua những cánh rừng không một bóng người khiến bạn cảm thấy phấn khích xen lẫn một chút hồi hộp lo âu vì thấy mình như đang phiêu lưu mạo hiểm. Phượt như thế mới đúng nghĩa và thú vị!

Kiểu xe đạp nào thích hợp với những chuyến phượt thoát ly phố xá về với vùng trung du cũng rất quan trọng. Xe nào cũng được, đó có thể một chiếc touring, một chiếc xe đạp leo núi, thậm chí một chiếc xe đạp bình thường nhưng nhưng không thể là một chiếc xe đua bánh nhỏ nếu như bạn có ý định len lõi qua những lối mòn, đường đất lởm chởm. Tôi thì chọn một chiếc leo núi MTB để có thể đạp qua bất kỳ cung đường nào, gồ ghề ổ gà, ổ voi thậm chí lầy lội bùn đất kinh khủng như thế nào cũng được.

Bạn có thể phượt xe đạp đến một nơi rất xa mất nhiều ngày, một tuần hoặc 10 ngày nhưng nếu bạn là người làm văn phòng hay công sở không có nhiều thời gian bạn có thể tranh thủ những ngày cuối tuần phượt và trở về trong ngày hoặc vào ngày tiếp theo tùy theo nơi bạn muốn đến là ở đâu.Không nhất thiết là khi nào bạn bị stress, có chuyện buồn bực, đau đầu mới phượt xe đạp một mình mà bạn có thể phượt bất kỳ lúc nào bạn thấy hứng thú, bạn có thể phượt một mình hay với một vài người bạn có cùng sở thích. Nhớ mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại những hình ảnh đẹp bạn bắt gặp trên đường, đó có thể là phong cảnh, là những người bạn gặp trên đường đi.

Cuối cùng, vì sự an toàn trước khi làm một chuyến phượt xe đạp, dù gần hay xa, mất một buổi hay một hai ngày hay thậm chí một tuần, 10 ngày, bạn nên có một kế hoạchvà chuẩn bị mọi thứ từ nước uống, đồ ăn, xăm lốp dự phòng, dụng cụ sửa xe đến túi ngủ (nếu cần thiết) để chuyến phượt song suốt, không xảy ra sự cố nào mà bạn không thể tự khắc phục. Bạn cũng cần thông báo kế hoạch và thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh lên Facebook, giữ liên hệ để người thânvà bạn bè biết bạn đang ở đâu và sẽ đi đến nơi nào… Google Maps có thể giúp bạn tạo lộ trình đường đi để bạn có thể đến nơi cần đến mà không sợ bị lạc đường.

Dù bạn phượt vì bất kỳ mục đích gì, để giải tỏa stress hay đơn giản chỉ để khám phá một cung đường mới; dù bạn phượt cùng với bạn bè hay phượt một mình, chúc bạn có những chuyến phượt thú vị, nhớ đời./.

Leave a comment